//
you're reading...
Công việc, Tư vấn, Tư vấn nghề nghiệp

Lý thuyết và thực tế

Có 1 câu chuyện nổi tiếng trong giới marketing thế này:

Doanh nghiệp nọ muốn bán giầy sang thị trường mới là Châu Phi. Hai cán bộ marketing được cử đi khảo sát thị trường sau đó về báo cáo kết quả.

Người thứ nhất: “Không có người dân nào ở đây đi giầy cả. Họ không có nhu cầu. Không bán hàng vào đây được đâu”.

Người thứ hai: “Ở đây mọi người đều đi chân đất. Nhu cầu đi giầy sẽ rất lớn. Cần nhanh chóng đưa giầy vào bán ở đây”.

Đó là 1 câu chuyện có ý nghĩa hay. Và đây là 1 câu hỏi rất thực tế:

“Nếu bạn đang bán sản phẩm tai nghe chuyên nghiệp với mức giá 5-7 triệu, bạn có vào tiếp thị ở những cửa hàng chuyên kinh doanh tai nghe Tàu ở tầm giá 100-500 nghìn không?”.

Đó là một thảo luận khá thú vị mà tôi đã mở ra và trao đổi cùng những người bạn trên Anphabe. Topic có những chia sẻ dưới nhiều góc nhìn khác nhau và khá sát với thực tế. Xem chi tiết hơn ở đây.

– Quocchien242,

About Nguyễn Quốc Chiến

Tôi luôn muốn thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, sức sống và niềm đam mê từ chính trong tim mỗi người. Không phải bằng các khẩu hiệu hoành tráng, những hoạt động ồn ào, những việc làm lớn lao. Chỉ bằng những gì nhẹ nhàng, tinh tế và sâu thẳm trong tim. Giống như "Triết lý Quả dưa hấu" vậy. Xanh vỏ, đỏ lòng - bề ngoài ai cũng có vẻ hời hợt, nhưng bên trong là những trái tim sẵn sàng bùng cháy khi được kích phát bởi đam mê.

Discussion

No comments yet.

Comment

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

Fanpage Dạy viết CV

%d bloggers like this: