//
you're reading...
Blog, Công việc, Tư vấn, Tư vấn tâm lý

Nếu đời chỉ cho bạn 1 quả chanh…

“Nếu đời cho ta 1 quả chanh, hãy pha thành 1 ly nước chanh”.

Julius Rosenwald,

lemon

Bạn mới tham gia vào 1 cty, nhưng đó chỉ là cty nhỏ và với vị trí nhân viên mới – bạn chỉ được hỗ trợ rất ít. Bạn phải làm việc nhiều hơn, đối phó với nhiều khó khăn hơn nhưng mức lương nhận được lại thấp hơn so với rất nhiều người khác? – Bạn có nản chí không?

– Nếu đời chỉ cho bạn 1 quả chanh, hãy cố gắng pha thành 1 ly nước chanh cho riêng mình!

Sau bao năm vật lộn mưu sinh, bạn gặp hết thất bại này đến thất bại khác, có những lúc bạn kiệt sức, chán nản và muốn buông xuôi tất cả. Bạn nhìn xung quanh chỉ thấy sự bế tắc, mù mờ và không lối thoát. – Bạn có từng than thân trách phận và đổ lỗi cho hoàn cảnh không?

– Nếu đời cho bạn 1, hay thậm chí rất nhiều quả chanh chua, hãy “học hỏi” từ nó và cố gắng pha thành những ly nước chanh ngon nhất có thể. Ít ra thì trong cơn khát, nó vẫn còn hơn là không được uống bất cứ thứ nước nào!

Có những khi bạn rơi vào hiểm cảnh, nếu bạn nỗ lực tìm tòi, sáng tạo theo những cách làm mới, rất có thể “Cái khó ló cái khôn” và rủi ro đó hóa ra lại là cơ may mà bạn chưa bao giờ từng có được.

– Đôi khi những trái chanh độc lại cho ra đời những phương thức pha chế tuyệt ngon!

Nếu nguyên liệu, cơ hội hay tài sản của bạn chỉ là hữu hạn, liệu bạn có sẵn lòng sẻ chia cho những người thậm chí còn thiếu thốn hơn mình không? Cho là Nhận. Khi bạn giúp đỡ người khác, bạn sẽ thấy vui hơn, và ở đâu đấy cũng có người đang sẵn lòng giúp đỡ lại bạn.

– Nếu đời chỉ cho bạn 1 quả chanh, hãy làm sao để pha thành 2 cốc nước chanh cho cả bạn mình nữa nhé. Sống – là cách mà mọi người tương tác với nhau mà.

Cuộc đời chưa bao giờ là dễ dàng cả. Những thử thách, thất bại và vô vàn suy nghĩ tiêu cực luôn chực làm cho ta nản chí, khiến cho mình phải buông xuôi. Đừng vội mất niềm tin. Tất cả đều là những bài học để giúp chúng ta tự hoàn thiện mình hơn.

– Nếu đời chỉ cho bạn 1 nửa quả chanh, hãy tìm 1 cốc bé hơn và tận hưởng thứ nước chanh ngọt ngào đó.

Hãy sáng tạo, rồi bạn sẽ thành công với những gì mình đang theo đuổi.

– Nguyễn Quốc Chiến / quocchien242,

[Lấy cảm hứng từ tác phẩm: “Quẳng gánh lo đi & Vui sống – Dale Carnegie]

About Nguyễn Quốc Chiến

Tôi luôn muốn thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, sức sống và niềm đam mê từ chính trong tim mỗi người. Không phải bằng các khẩu hiệu hoành tráng, những hoạt động ồn ào, những việc làm lớn lao. Chỉ bằng những gì nhẹ nhàng, tinh tế và sâu thẳm trong tim. Giống như "Triết lý Quả dưa hấu" vậy. Xanh vỏ, đỏ lòng - bề ngoài ai cũng có vẻ hời hợt, nhưng bên trong là những trái tim sẵn sàng bùng cháy khi được kích phát bởi đam mê.

Discussion

No comments yet.

Comment